Ngày 2/5, lãnh đạo đô thị Nha Trang đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng thông báo "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
liên can đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông tin trên báo Dân Việt, ông Phan liêm khiết - Phó chủ toạ UBND TP.Nha Trang - công nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông báo có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng thông báo lên làm việc.
"Việc yêu cầu công an vào cuộc, mời người cáo giác quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh biện mấy ngày qua" - ông Phan liêm khiết thông báo.
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có tố giác của du khách đăng lên mạng xã hội, đoàn thanh tra của thị thành đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những bàn cãi không đáng có giữa du khách và chủ quán. Mặc dù sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng khăng khăng đến hình ảnh thành phố Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan liêm khiết san sớt.
Bên cạnh đó, luận bàn thêm với báo Dân Trí, Phó chủ toạ TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời điểm này, đoàn liên ngành kiểm tra xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề kiểm tra đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc thẩm tra theo phản chiếu "chặt chém" trên mạng từng lớp được đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan nhà nước thực hiện.
Đoàn đã rà soát chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có thích hợp hay không, đoàn có đến đúng người như đã phản ánh trên mạng xã hội hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua rà xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, san sớt với báo cần lao, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) công nhận đã hoàn lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Hải sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu cách đóng gói hàng dễ vỡ đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các chi phí khác.
"Quán chỉ muốn lặng làm ăn, không muốn phiền phức từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo PV
luật pháp và bạn đọc