Anh Nguyễn Mạnh Thái - một người có tiếng trong hội người dùng xe Mitsubishi - vừa cọc VinFast Lux A2.0 bản Tiêu chuẩn các đây ít lâu và đã san sẻ chút nghĩ suy của mình về mẫu sedan cỡ E của thương hiệu Việt.
Anh Nguyễn Mạnh Thái bên chiếc Mitsubishi.
*
Chào anh, được biết anh là một trong số người vừa đặt mua VinFast Lux A2.0 đợt cuối tháng 6 vừa qua. Được biết anh là một "fan ruột" của Mitsubishi. vì sao anh lại đưa ra quyết định này.
- Với mức giá đó, đi cùng công năng và chất lượng xe thì như vậy là quá hời luôn. Chỉ với khoảng 660 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ mua được một chiếc xe có động cơ N20 Turbo của BMW, hộp số ZF 8 cấp, khung gầm BMW 5-Series với càng kép và "full" nhôm. Những yếu tố trên thực sự ghi điểm về mặt vận hành và trải nghiệm.
Chưa hết, ba nguyên tố đó người tiêu dùng sẽ khó tìm được trên một chiếc xe mới coong nào có giá loanh quanh 1 tỷ chứ không nói đến xe tầm 600-700 triệu đồng.
* hình như đợt này các đơn hàng đặt Lux A2.0 đang quá tải. Trường hợp của anh thì sao, thưa anh?
- nói trộm vía đến thời điểm hiện tại, bên phía đại lý vẫn chưa gọi điện báo trả cọc đối với trường hợp của tôi nên mong rằng bản thân sẽ may mắn lấy được xe. Tuy nhiên, nếu bị trả cọc thì cũng không sao vì gia đình cũng không đặt kỳ vọng quá cao là lấy được xe trong thời buổi này.
Tư vấn bán hàng của tôi san sớt rằng nhanh nhất là trong tháng 7 này có thể lấy được xe luôn, đó là vì tôi tuyển lựa xe ngoại thất và nội thất màu đen - cách phối màu mà dễ có xe để giao nhất. Tuy nhiên, tham mưu bán hàng may khoan rut loi be tong cho tôi cũng nói trước rằng không thể hứa hẹn sẽ chắc chắn có xe để giao trong tháng này.
* Xin anh san sẻ về "bí kíp" săn voucher để mua được xe với giá tốt như vậy.
- thời khắc đó mua voucher giảm 200 triệu đồng bạc mặt cũng không quá khó khăn bởi lượng voucher khá nhiều, rất dễ lóng qua bạn bè và trên mạng từng lớp, nên lần này giá bán của voucher cũng không bị đẩy quá cao như những lần trước. Theo khảo sát thì lúc tôi săn, giá voucher sang tay chỉ nói quanh nói quẩn hơn 70 triệu đồng mà thôi.
* Dòng xe này tới đây sẽ không còn đấu bán nữa. Anh nghĩ sao về việc sau này muốn bán lại xe?
- cá nhân chủ nghĩa tôi thấy bán lại xe không hề khó. Như tôi đã đề cập, với những gì xe mang lại thì giá bán chẳng thể thấp hơn được nữa. Sau này không có nhu cầu sử dụng xe, bán lại ra thị trường chẳng ai có thể ép giá xe phải thấp hoặc ngang ngửa một chiếc Kia Morning hay Hyundai Grand i10 được cả.
* Vậy anh có lăn phăn về vấn đề bảo dưỡng, sang sửa hay phụ tùng cho xe trong tương lai không?
- Tôi không lo ngại về vấn đề này lắm. Hãng VinFast từng san sớt họ nâng mức bảo hành cho xe xăng lên tới 10 năm và đảm bảo được nguồn cung về phụ tùng thay thế cho người tiêu dùng rồi.
Chưa hết, có nhiều hãng xe như Renault, GM,... từng rút khỏi thị trường Việt Nam nhưng vẫn có đủ linh kiện để người tiêu dùng thay thế và sửa sang đó thôi.
Ngoài ra, nếu các đơn vị garage hoặc doanh nghiệp tư nhân có tầm nhìn cũng sẽ tìm đến các đơn vị OEM (nhà sinh sản phụ tùng gốc) từng sản xuất linh kiện cho xe VinFast nhằm tiếp tục sản xuất, cung cấp các linh phụ kiện cho xe Lux. Vì nếu tính số lượng xe đã bán ra thị trường đã lên tới mấy chục nghìn xe, thì đây sẽ là một nhịp kinh doanh hết sức thuận tiện.
* Cảm ơn anh đã máy hàn san sẻ.
Theo Hoàng Dũng
sơn hà