Tàu du lịch 'khóc thét' sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn

cây xăng duy nhất của huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa phát đi thông báo “không thể rứa thêm được nữa”, không thể bán xăng cho những khách hàng không ký giao kèo trước và không bán xăng vào can, phi, téc, chỉ bán cho xe phục vụ công trình không quá 100 lít mỗi lần mua.

Loạt phương tiện chạy bằng xăng phải nằm bờ

Ngày 26/10, Tiền Phong nhận about được phản ảnh của nhiều chủ hãng tàu vận chuyển ở huyện Vân Đồn về việc hàng loạt tàu thuyền của họ bị nằm bờ vì không mua được xăng.

Theo phản ảnh, bấy lâu, các công cụ thủy hoạt động tại Vân Đồn, Quảng Ninh thường phải đem can, phi, téc vào cột xăng trên bờ để mua xăng, bởi trên biển chỉ có những trạm bán dầu không có trạm xăng. Tuy nhiên, từ hôm 25/10, cây xăng độc nhất vô nhị của huyện này ra thông tin không bán xăng vào can, phi, téc, khiến một loạt công cụ chạy bằng xăng phải nằm bờ.

Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn - Ảnh 1.here du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng độc nhất tại Vân Đồn - Ảnh 1." photoid="509667403972214784" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hàng loạt tàu chuyên chở ở Vân Đồn nằm bờ vì không mua được xăng.

here

“bấy lâu chúng tôi vẫn mua xăng vào can rồi đem ra tàu. Giờ không bán xăng vào can, phi, téc thì chúng tôi biết làm thế nào. Tàu, xuồng làm sao ghé vào cây xăng trên bờ được, trong khi cả huyện chỉ có một cây xăng” – chủ một hãng tàu cao tốc vận chuyển khách từ cảng Cái Rồng đi các tuyến đảo ở Vân Đồn và Cô Tô cho biết.

Nhiều chủ tàu lo lắng, nếu đấu tình trạng này, cuối tuần tới lượng khách đi du lịch các tuyến đảo sẽ không biết lấy tàu ở đâu để phục vụ, bởi hầu hết các tàu cao tốc hiện đại đều chạy bằng xăng.

ngoại giả, tại Vân Đồn còn có hàng trăm công cụ chạy bằng xăng như xuồng bay, xuồng công tác của cơ quan nhà nước. Theo các chủ tàu du lịch, động thái này của cột xăng là nhằm hạn chế bán xăng bởi càng bán thì càng lỗ.

Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn - Ảnh 2.

thông báo từ phía cột xăng gửi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh.

Cũng theo here những đề đạt chủ tàu, phía cột xăng cho dán thông báo của Công ty TNHH Thủy sản – thương mại Vân Đồn (đơn vị sở hữu cây xăng dầu trên bờ duy nhất ở huyện Vân Đồn) ghi rõ: “Do gần đây công ty được chiết khấu rất thấp, chỉ từ 0-50 đồng/lít và ngày nay mức chiết khấu là 0 đồng/lít. Công ty phải chịu rất nhiều phí tổn, từ nhập hàng, vận chuyển, phí bán hàng, trả lương cho người lao động, khấu hao, vay lãi… Mọi khó khăn cứ kéo dài như thế, công ty chẳng thể nắm thêm được nữa”.

Để giải quyết khó khăn và duy trì ổn định sinh sản của khách hàng, từ 25/10, công ty không bán hàng ghi sổ nợ như trước đây mà thay bằng hình thức tính sổ trước. Đặc biệt, công ty chỉ cấp hàng đối với những khách hàng truyền thống mua hàng và có ký hợp đồng với công ty. Với các xe mua dầu phục vụ công trình, công ty chỉ cấp vào mỗi xe không quá 100 lít cho một lần mua và không bán xăng vào can, phi, téc.

cây xăng bị chỉnh đốn

Lãnh đạo Sở công thương nghiệp Quảng Ninh cho biết đã tiếp nasco nhận thông báo về tình hình cạn kiệt xăng dầu tại Vân Đồn và cử lực lượng đến cây xăng soát.

Theo đó, Sở Công Thương Quảng Ninh công nhận có việc cột xăng dán thông báo chỉ bán cho khách hàng truyền thống và có ký giao kèo. Sở Công Thương đã đề nghị chủ cột xăng chỉnh đốn loại bỏ quy định trên và đề nghị cột xăng tuân các quy định của luật pháp.

Tàu du lịch khóc thét sau thông báo bất ngờ của cây xăng duy nhất tại Vân Đồn - Ảnh 3.

Theo các chủ tàu du lịch, động thái này của cây xăng là nhằm hạn chế bán xăng bởi càng bán thì càng lỗ.

“Sở đã cho các cơ quan chuyên môn kiểm tra lại và đề nghị chủ cột xăng gỡ bỏ các quy định như chỉ bán 100 lít và chỉ bán theo giao kèo. Những quy định này là không đúng”, vị lãnh đạo Sở Công Thương san sớt và nhấn mạnh, trong trường hợp các tàu thực thụ cấp bách và chưa mua được nhiên liệu để di chuyển có thể can hệ trực tiếp với Sở Công Thương Quảng Ninh nasco qua đường dây nóng để luận bàn và có biện pháp tiếp nhiên liệu hợp lý.

Hoàng Dương

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn